Những lưu ý khi chọn mua điều hòa

Từ khóa

Vào những ngày nắng oi bức của mùa hè sẽ làm cho cơ thể chúng ta cảm thấy rất khó chịu, từ đó nhu cầu lắp đặt máy lạnh, điều hòa tăng cao. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều thương hiệu, đa dạng mẫu mã, công nghệ khiến người dùng không khỏi bối rối khi chọn mua một model phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình sau đây THUVIENCUATUI.COM sẽ giới thiệu cho các bạn những tiêu chí khi chọn mua điều hòa



1. Lựa chọn loại điều hòa 
Trên thị trường hiện nay thì có 2 loại điều hòa đó là 1 chiều và 2 chiều. điều hòa 2 chiều khác với điều hòa 1 chiều là ngoài chức năng làm mát còn có thêm chiều làm ấm không khí và nó rất phù hợp cho khí hậu ở khu vực phía bắc. Tuy nhiên điều hòa 2 chiều sẽ có giá thành cao hơn khá là nhiều so với dòng 1 chiều vậy nên các bạn cần lưu ý khi lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu sử dụng để tránh lãng phí nhé.


Để đạt hiệu quả sử dụng, trước khi mua bạn cần xác định diện tích không gian lắp đặt để chọn công suất máy. Thông thường, cứ 1.000 BTU thì tải được khoảng 1,5 m2 với độ cao trần nhà từ 3-3,5 m. Phòng có diện tích dưới 15 m2bạn nên chọn máy 9.000 BTU/h; 15–18 m2 nên chọn máy 12.000 BTU/h; 19–27 m2 nên chọn máy 18.000 BTU/h...

Ngoài ra, tùy vào công năng sử dụng độ che phủ ánh nắng mặt trời và lượng thiết bị tỏa nhiệt trong phòng mà điều chỉnh công suất. Bạn nên chọn máy dư công suất một chút sẽ giúp làm mát nhanh hơn, tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ do máy không phải chạy liên tục.

3. Lựa chọn điều hòa tiết kiệm điện
một chiếc điều hòa tiết kiệm điện cũng là một điều nên quan tâm các bạn nhé. Dòng điều hòa tiết kiệm điện hay còn gọi là điều hòa Inverter. Các bạn có thể kiểm tra khả năng tiết kiệm điện trên tem năng lượng do bộ Công thương cấp phép. Các cấp độ được đánh giá 1-5 sao. Trong trường hợp các model có chung cấp độ, người dùng có thể tham khảo thêm về hiệu suất năng lượng được in trên tem.

4. Lựa chọn kiểu dáng điều hòa

Kiểu dáng cũng là tiêu chí quan trọng khi bạn chọn mua điều hòa. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại điều hòa nhưng phổ biến để sử dụng cho gia đình chủ yếu đó là điều hòa treo tường và điều hòa tủ đứng. Thông thường với những không gian diện tích căn phòng hạn chế thì bạn có thể sử dụng điều hòa treo tường để tiết kiệm không gian sống, còn với những căn phòng lớn người ta lại sử dụng điều hòa tủ đứng để làm mát nhanh hơn và cũng là cách làm cho căn phòng thêm tiện nghi, hiện đại.



Thương hiệu điều hòa cũng là yếu tố không thể bỏ qua khi bạn chọn mua điều hòa. Mỗi thương hiệu lại có thế mạnh riêng, để có được vị trí đứng vững chãi của mình, tùy vào sở thích hay mức độ tin tưởng của bạn mà bạn có thể chọn mua điều hòa, máy lạnh đúng với thương hiệu mình mong muốn. Tuy nhiên, để đảm bảo thì chúng ta nên sử dụng điều hòa từ những thương hiệu lớn như là điều hòa panasonic, daikin, toshiba, mishubishi, samsung, LG, electrolux...

Ngoài công nghệ, một yếu tố nữa ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm lạnh là gas dùng cho cục nóng. Gas máy lạnh hiện có 3 loại là: R32, R410 và R22 và R32 là loại gas mới nhất được sử dụng.



7. Tính năng khác
Ngoài những tiêu chí lựa chọn các bạn cũng cần biết đến những tính năng mà trên điều hòa hiện nay được tích hợp 
Tính năng hẹn giờ
Điều khiển bằng smartphone
Làm lạnh nhanh
Cảm biến thông minh
Tùy chỉnh công suất hoạt động
Kháng khuẩn khử mùi
Chế độ vận hành khi ngủ

Để mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng, quan trọng nhất là bạn cần phải biết được những nguyên tắc vàng trên. Với những nguyên tắc đó bạn sẽ lựa chọn được chiếc điều hòa hiện đại, phù hợp với gia đình, tiết kiệm điện năng và giá thành hợp lí nhất.

Bài liên quan


EmoticonEmoticon